Làm thế nào để làm tốt công việc nghiên cứu thị trường?

Người tiêu dùng ngày nay có rất nhiều quyền lực. Họ có thể nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hoàn toàn tự đưa ra quyết định mua hàng.

Hơn nữa, thay vì nói chuyện với một trong những đại diện bán hàng của bạn, nhiều khả năng họ sẽ yêu cầu giới thiệu từ các thành viên trong mạng lưới của họ hoặc đọc các nhận xét trực tuyến.

Với suy nghĩ này, bạn đã điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để bổ sung cho cách người tiêu dùng ngày nay nghiên cứu, mua sắm và mua hàng chưa?

Để làm được điều đó, bạn phải hiểu sâu sắc về người mua của mình là ai, thị trường cụ thể của bạn và điều gì ảnh hưởng đến quyết định và hành vi mua hàng của các thành viên đối tượng mục tiêu của bạn.

Cho dù bạn là người mới tham gia nghiên cứu thị trường, thì những hướng dẫn sau sẽ cung cấp cho bạn kế hoạch chi tiết để tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, v.v.

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và khách hàng của bạn để xác minh sự thành công của một sản phẩm mới, giúp nhóm của bạn lặp lại sản phẩm hiện có hoặc hiểu nhận thức về thương hiệu để đảm bảo nhóm của bạn đang truyền đạt giá trị của công ty một cách hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường có thể trả lời nhiều câu hỏi khác nhau về tình trạng của một ngành, nhưng nó khó có thể là một quả cầu pha lê mà các nhà tiếp thị có thể dựa vào để hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. Các nhà nghiên cứu thị trường điều tra một số lĩnh vực của thị trường và có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để vẽ nên một bức tranh chính xác về bối cảnh kinh doanh.

Tuy nhiên, chỉ nghiên cứu một trong những lĩnh vực đó có thể giúp bạn trực quan hơn về người mua của mình và cách mang lại giá trị mà không doanh nghiệp nào khác đang cung cấp cho họ ngay bây giờ.

Chắc chắn bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên kinh nghiệm của bạn trong ngành và khách hàng hiện tại của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nghiên cứu thị trường mang lại lợi ích ngoài những chiến lược đó. Có hai điều cần xem xét:

  1. Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có những cá nhân có kinh nghiệm trong ngành và cơ sở khách hàng. Rất có thể các nguồn lực trước mắt của bạn, theo nhiều cách, bằng với các nguồn lực trước mắt của đối thủ cạnh tranh. Tìm kiếm một cỡ mẫu lớn hơn cho các câu trả lời có thể mang lại lợi thế tốt hơn.
  2. Khách hàng của bạn không đại diện cho thái độ của toàn bộ thị trường. Chúng đại diện cho thái độ của một phần thị trường đã bị thu hút bởi thương hiệu của bạn.

Tại sao phải nghiên cứu thị trường?

Nghiên cứu thị trường cho phép bạn gặp người mua của mình ở nơi họ đang ở. Khi thế giới của chúng ta (cả kỹ thuật số và tương tự) trở nên ồn ào hơn và ngày càng đòi hỏi sự chú ý của chúng ta nhiều hơn, thì điều này chứng tỏ là vô giá. Bằng cách hiểu các vấn đề của người mua, điểm khó khăn và giải pháp mong muốn, bạn có thể khéo léo tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để thu hút họ một cách tự nhiên.

Nghiên cứu thị trường cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhiều thứ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, bao gồm:

  • Nơi đối tượng mục tiêu và khách hàng hiện tại của bạn tiến hành nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Đối thủ cạnh tranh nào mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm thông tin, tùy chọn hoặc mua hàng.
  • Xu hướng trong ngành của bạn và trong mắt người mua của bạn là gì.
  • Ai tạo nên thị trường của bạn và những thách thức của họ là gì.
  • Điều gì ảnh hưởng đến việc mua hàng và chuyển đổi giữa các đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Thái độ của người tiêu dùng về một chủ đề, nỗi đau, sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể.
  • Liệu có nhu cầu đối với các sáng kiến kinh doanh mà bạn đang đầu tư hay không.
  • Nhu cầu của khách hàng chưa được giải quyết hoặc chưa được đáp ứng có thể biến thành cơ hội bán hàng.
  • Thái độ về giá cả cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Cuối cùng, nghiên cứu thị trường cho phép bạn lấy thông tin từ quy mô mẫu lớn hơn của đối tượng mục tiêu, loại bỏ sự thiên vị và giả định để bạn có thể nắm bắt được tâm điểm của thái độ người tiêu dùng. Kết quả là, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn khi biết được bức tranh toàn cảnh hơn.

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Nội dung được bảo vệ !